homs NÂNG MŨI CẤU TRÚC ~ THẨM MỸ BÁC SĨ PHÚC

thammybacsiphuc

Thứ Bảy, 23 tháng 12, 2017

NÂNG MŨI CẤU TRÚC

NÂNG MŨI CẤU TRÚC
Ths. Bs. Đinh Công Phúc
Đa số người Á đông là dân da vàng-mũi tịt, có dáng mũi thấp và đầu mũi hơi bị thô, to bè. Để có mũi cao, thon gọn là thước đo vẻ đẹp của gương mặt, giống như mũi người Tây âu, người ta chọn cách nâng mũi hay độn mũi.
Nâng mũi thông thường là phương pháp mổ 1 bên cánh mũi và dùng sụn nhân tạo (silicone hay nhựa tổng hợp) độn vào sống mũi và đầu mũi, sao cho có được chiếc mũi phù hợp với yêu cầu của người khách. Tuy nhiên, theo thời gian có thể do da vùng đầu mũi và sống mũi bị mỏng dần đi, sễ dẫn đến lộ lên chất liệu độn bên dưới, sự co kéo bao sơ quanh chất liệu nhân tạo, phản ứng của chất liệu nhân tạo và bản thân cơ thể nội tại sẽ gây nên đầu mũi bị đỏ không tự nhiên.
Nâng mũi cấu trúc ra đời được xem là sự thành công cho ngành làm đẹp, bởi nó là giải pháp “cứu cánh” cho rất nhiều trường hợp nâng mũi thông thường bị thất bại như: mũi xấu, chỉnh sửa hết các khuyết điểm mũi như gồ, hếch, to, phẫu thuật hỏng… Mang đến một dáng mũi hoàn thiện và đẹp tự nhiên như mong muốn với việc kết hợp sụn tự thân và sụn nhân tạo, không chỉ mang lại một chiếc mũi đẹp mềm mại mà còn an toàn, ít biến chứng và duy trì kết quả lâu dài hơn.





Tỉ lệ chuẩn của khuôn mặt: chia theo tỉ lệ 3 phần đều nhau như hình (chân tóc tới ch ân mày, chân mày đến trụ mũi, trụ mũi đến cằm).
Tuy nhiên, để đảm bảo vẻ đẹp cân đối cho khuôn mặt Á Đông thì chiều dài của mũi khoảng một phần ba chiều dài khuôn mặt (6-7,5cm)


 Độ cao của chóp mũi bằng một phần hai chiều dài mũi. Độ cao của sóng mũi thông thường từ 9-11mm. Góc chóp mũi và nhân trung môi trên từ 90-115 độ. Góc ấn đường (giữa chân mày), sơn căn (giữa hai mắt) với sống mũi khoảng 120 độ.



Khi nhìn nghiêng, một phần của khuôn mặt bị che khuất khiến bạn trở nên thật bí ẩn, tạo sự cuốn hút lạ thường. Lúc này mọi sự tập trung được dồn lên một bên mắt và dáng mũi. Tại góc độ này, mũi là phần nhô ra hơn hẳn so với khuôn mặt nên sẽ được chú ý nhiều nhất.


Tỉ lệ đầu mũi bằng 1/3 chiều cao mũi. Góc giữa cánh mũi và nhân trung khoảng 2,1 độ
Một chiếc mũi được coi là đẹp thì yếu tổ đầu tiên là khi nhìn gương mặt ở góc độ nghiêng, đường cong tính từ đầu mày đến điểm đầu nhân trung (phần ngấn rãnh môi trên thẳng từ mũi xuống) phải tạo thành dáng chữ S mềm mại tự nhiên, chóp mũi tròn trịa, cánh mũi thon và lỗ mũi hình hạt chanh xinh xắn.
Khi nhìn trực diện, chiếc mũi chia khuôn mặt thành hai nửa đối xứng. Nên khi nhìn trực diện, mũi thường được lấy làm tâm. Chiếc mũi lúc này sẽ đóng vai trò trung tâm của gương mặt, thể hiện sự cao sang quí phải của người phụ nữ.
Dáng mũi đẹp không chỉ thể hiện bằng những kích cỡ hay số đo chuẩn mà phải có sự hài hòa với các yếu tố khác trên gương mặt để tạo được vẻ đẹp tổng thể. Bởi mỗi người sở hữu một nét khuôn mặt riêng nên không thể áp dụng chung một dáng mũi cố định cho tất cả.
Nâng mũi cấu trúc được gọi dưới cái tên phổ biến khác là nâng mũi S Line. Khác biệt lớn nhất giữa phương pháp nâng mũi thường và nâng mũi cấu trúc là phần chóp mũi được bao bọc hoàn toàn bằng sụn tự thân, nên khi sờ vào mềm mại không hề biết là mũi đã qua phẫu thuật thẩm mỹ.
Thực hiện phương pháp này cấu trúc đầu mũi của bạn sẽ được sắp xếp lại, việc sử dụng sụn tự thân để dựng cao, kéo dài đầu mũi tạo sự thon gọn, đầu mũi nhô ra. Khi nhìn nghiên bạn sẽ thấy một một dáng mũi thanh hình chữ S cao, rất tự nhiên và đây chính là điểm nhấn của nâng mũi cấu trúc mà các kỹ thuật nâng mũi khác không thể thực hiện được. Kĩ thuật mới này sẽ đem lại kết quả trông rất tự nhiên, sẽ không bị  tình trạng chóp bị sóng silicone đâm trực tiếp vào da gây nhọn đầu mũi, hoặc chóp mũi quá căng gây nên tình trạng chóp đỏ bóng do toàn bộ vùng chóp làm bằng sụn tự thân. Nâng mũi cấu trúc là một phức hợp của các kỹ thuật chỉnh sửa khuyết điểm của mũi. Khác với các phương pháp nâng mũi thông thường khác chỉ có thể nâng cao sống mũi, nâng mũi cấu trúc tiến hành chỉnh sửa khuyết điểm của đầu mũi, trụ mũi, sống mũi vì vậy ngoài dáng mũi cao thẳng, chiếc mũi còn rất thon gọn, độ dài mũi cân đối, hài hòa với tổng thể đường nét gương mặt.
 Phương pháp này kết hợp sụn tự thân và sụn nhân tạo, được tiến hành theo quy trình  như sau:
Bước 1: Tư vấn và thăm khám trực tiếp với bác sĩ thẩm mỹ để được chỉ định thực hiện nâng mũi cấu trúc.
Bước 2: Xét nghiệm tổng quát để đáp ứng tính an toàn cho sức khỏe bệnh nhân.
Bước 3: Tiền mê nhẹ giúp khách hàng cảm thấy thoải mái, không đau đớn.
Bước 4: Tiến hành phẫu thuật:
Bác sĩ sẽ tiến hành kết hợp nâng mũi cấu trúc bằng cả sụn tự thân và sụn nhân tạo, 2/3 mũi sẽ được đặt sụn nhân tạo làm cao ở phần sóng mũi, 1/3 đầu mũi còn lại sẽ được xử lý bằng sụn tự thân gồm sụn vách ngăn để dựng trụ mũi (megacartilage), sụn vành tai bao bọc đầu mũi để mũi không gặp biến chứng sau nâng.
Bước 5: Nghỉ ngơi và chăm sóc hậu phẫu. Sau nâng mũi cấu trúc, khách hàng có thể nghỉ ngơi và ra về ngay trong ngày. Không mang kính mắt khoảng 3 tuần, sau 2 tuần có thể hoạt động nhẹ, sau 3 tuần sinh hoạt bình thường.
Bước 6: Cắt chỉ sau 1 tuần


Tài liệu tham khảo
1.    Michael E. Jones, MD; Richard W. Westreich, MD; William Lawson, MD, (2009). Augmentation of Nasal Tip Projection Using the Inferior Turbinate. Arch Facial Plast Surg.
2.    Li Dong, MD; Xue Hongyu, MD; Zeng Gao, MD (2010). Augmentation Rhinoplasty With Expanded Polytetrafluoroethylene and Prevention
of Complications
. Arch Facial Plast Surg.
3.    Jeffery Ahn, MD; Carlo Honrado, MD; Corinne Horn, MD (2004).  Combined Silicone and Cartilage Implants. Arch Facial Plast Surg.
4.    Dane M. Barrett, MD, MBA; Tom D. Wang, MD (2016). Dorsal Augmentation Choosing the Right Material for the Right Patient. JAMA Facial Plastic Surgery.
5.    Joo Hyun Park, MD; Dennis Cristobal S. Mangoba, MD; Sue Jean Mun, MD; Dae Woo Kim (2013). Hong-Ryul Jin, MD,Lengthening the Short Nose in Asians Key Maneuvers and Surgical Results. Facial Plastic Surgery.
6.    Monte O. Harris, MD; Shan R. Baker (2004). Management of the Wide Nasal Dorsum. Arch Facial Plast Surg.
7. Richard E. Davis, MD; Ivan Wayne, MD (2004). Rhinoplasty and the Nasal SMAS Augmentation Graft. Arch Facial Plast Surg.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét